Ứng dụng kỹ thuật mới thành công góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu

Ứng dụng kỹ thuật mới thành công góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu

 

Mộc Châu là huyện cửa ngõ của tỉnh Sơn La, nơi nổi tiếng về đặc sản Sữa, Chè và du lịch sinh thái, có cửa khẩu giao thương với nước bạn Lào. Điều kiện giao thông còn chưa thuận lợi, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều…

Bệnh viện đa khoa Mộc Châu là Bệnh viện hạng III, có số giường kế hoạch là 150 giường bệnh, số giường thực kê tại bệnh viện là 204 giường, với tổng số 138 cán bộ viên chức; có 29 bác sĩ, trong đó có 12 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp I; 06 cử nhân điều dưỡng. Hiện đang có 10 cán bộ được cử đi đào tạo Thạc sĩ, Bác sĩ CKI và bác sĩ …Trung bình mỗi năm Bệnh viện khám cho khoảng  40.000 lượt bệnh nhân và điều trị nội trú cho khoảng 8.000 bệnh nhân. Nhiều kỹ thuật mới đang được triển khai tại Bệnh viện là những kỹ thuật vượt tuyến. Công xuất sử dụng giường bệnh  hằng năm khoảng  115 %. Số lượng bệnh nhân nằm điều trị nội trú ở bệnh viện giao động từ 150 đến 250 bệnh nhân/ ngày.

Công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chẩn đoán và điều trị là  nhiệm vụ quan trọng luôn được bệnh viện quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, phong trào NCKH phát triển mạnh cả về chất và lượng, nhiều kỹ thuật mới được triển khai ứng dụng thành công trong điều trị tại bệnh viện như: Phẫu thuật mổ nội soi cắt ruột thừa viêm, cắt túi mật, khâu lỗ thủng dạ dày, cắt khối chửa ngoài tử cung, cắt u nang buồng trứng…phẫu thuật lấy sỏi niệu quản đặt dẫn lưu Modella, phẫu thuật cắt u máu, phẫu thuật đóng đinh nội tuỷ có chốt ngang trong xương gẫy; cải tiến phẫu thuật bướu nhân tuyến giáp theo đường bên; Kỹ thuật nối đứt bám tận gân Asin đến muộn; Phẫu thuật cấp cứu Shock đa chấn thương, vỡ gan, vỡ lách, cắt nửa đại tràng phải, kết hợp xương trong gẫy xương các loại, cắt tử cung bán phần, toàn phần, schock mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ; lấy dị vật mắt, mổ Glocome cấp, đục thuỷ tinh thể đặt thuỷ tinh thể nhân tạo ngoài bao, phẫu thuật mộng mắt…; Điều trị Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, ngộ độc các loại, viêm màng não mủ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, triển khai kỹ thuật thở máy xâm nhập hoặc không xâm nhập trong điều trị suy hô hấp ở trẻ sơ sinh non yếu và người lớn; Điều trị vàng da do tăng bilirubil ở trẻ sơ sinh bằng phương pháp chiếu đèn; Kéo giãn cột sống trong thoái hoá khớp, thoát vị đĩa đệm…đã góp phần cứu sống nhiều ca bệnh hiểm nghèo, giảm chi phí đáng kể cho người bệnh vì lẽ ra phải chuyển tuyến trên điều trị.

( Thực hiện thành công phẫu thuật nội soi khớp gối )

Với những  nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu đã và đang là địa chỉ tin cậy, thu hút ngày càng nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị. 

 

 

Share this post